Đường dẫn truy cập

Tây Phương đe dọa sẽ có biện pháp mới để trừng phạt Iran


Tây Phương đe dọa sẽ có biện pháp mới để trừng phạt Iran
Tây Phương đe dọa sẽ có biện pháp mới để trừng phạt Iran
<!-- IMAGE -->

Các cường quốc Tây Phương khuyến cáo Iran rằng trong nay mai nước này có thể phải đối đầu với các biện pháp cấm vận mới vì chương trình vũ khí hạt nhân của họ.

Đại sứ Pháp tại Liên Hiệp Quốc, ông Gerard Araud, hôm thứ Năm, nói rằng Pháp sẽ đệ trình Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc một nghị quyết mới đề nghị các biện pháp cấm vận phụ trội, nếu Teheran không hợp tác.

Ông Araud không cho biết thời biểu hành động, tuy nhiên ông nói là thời gian không còn bao nhiêu nữa.

Các nước tây phương nghi ngờ Iran đang tìm cách chế tạo vũ khí hạt nhân, một điều mà Teheran bác bỏ.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc, bà Susan Rice, nói Iran có thể sẽ phải đương đầu với biện pháp trừng phạt thêm nữa, nếu nước này không thi hành các nghĩa vụ của họ.

Đại sứ Anh tại Liên Hiệp Quốc, ông Mark Lyall Grant, thì chỉ trích Iran chống đối một thỏa thuận đã được Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn để trao đổi nhiên liệu hạt nhân.

Ông nói Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc có thể sẽ thảo luận về các biện pháp cấm vận đối với Iran ngay vào tháng Giêng sắp tới.

Nga, một thành viên có quyền phủ quyết tại Hội Đồng Bảo An, tái khẳng định lập trường của Moscow chống đối các biện pháp trừng phạt mới, nói rằng cuộc tranh chấp nên được giải quyết bằng các phương tiện ngoại giao.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG