Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ muốn hợp tác lâu dài với Afghanistan


<!-- IMAGE -->

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Robert Gates đã nói với các cấp chỉ huy quân sự Afghanistan rằng Hoa Kỳ có ý định hợp tác lâu dài với nước họ.

Trong một cuộc họp ngày hôm nay tại phi trường Kabul, ông Gates đã nói rằng, Hoa Kỳ sẽ giữ đúng cam kết với Afghanistan, và nói thêm rằng mối quan hệ giữa hai nước “được đúc bằng xương máu.”

Lúc khởi đầu chuyến viếng thăm của mình, ông Gates đã nói rằng, Hoa Kỳ sẵn sàng cung cấp binh sĩ để giúp quân đội Afghanistan trong nhiều năm sau kỳ hạn chót là tháng Bảy năm 2011 mà Tổng Thống Barack Obama đã đưa ra để bắt đầu việc rút quân.

Trong một tin liên hệ, hôm qua tại Kabul, Trung Tướng William Calwell của quân đội Hoa Kỳ đã nói với các nhà báo rằng đã có hơn 2,500 người Afghanistan ghi tên tham gia quân đội trong 7 ngày đầu tháng 12, so với 831 người trong toàn bộ tháng 9.

Tướng Caldwell đã liên hệ sự gia tăng số người xin gia nhập quân đội với việc tăng lương cho binh sĩ được loan báo hồi đầu tháng này (vào khoảng 240 đôla một tháng, gần bằng lương của các chiến binh Taliban là khoảng từ 250 đôla tới 350 đôla một tháng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG