Đường dẫn truy cập

Thị trường ngoại hối Việt Nam lấy lại được sự ổn định


Thị trường ngoại hối của Việt Nam đã dần lấy lại được sự ổn định sau khi các nhà lập pháp cam kết thực hiện các biện pháp can thiệp mạnh mẽ.

Hãng tin tài chính Bloomberg trích một công bố đăng trên trang web của Ngân hàng Nhà nước cho hay tính thanh khoản trên thị trường đã được “cải thiện rõ rệt” và nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu bán ngoại tệ cho các ngân hàng.

Hồi đầu tháng này, Ngân hàng nhà nước cho hay họ sẽ bán đôla cho các ngân hàng thương mại có tình trạng ngoại tệ từ âm 5% trở xuống để giúp bình ổn thị trường.

Ngân hàng nhà nước Việt Nam đã rất chật vật trong việc giải quyết tình trạng thiếu tiền đôla vốn đã nới rộng thêm biên độ tỉ giá giữa thị trường chợ đen và tỷ giá chính thức của các ngân hàng.

Các nhà hoạch định chính sách sau đó đã quyết định điều chỉnh tỷ giá bình quân liên ngân hàng và biên độ tỷ giá giữa đồng đôla và tiền đồng.

Cũng theo công bố của ngân hàng nhà nước thì hiện tại ngân hàng đang theo dõi chặt chẽ tình hình thị trường và áp dụng các biện pháp can thiệp hợp lý để tạo nên một thị trường ngoại tệ linh hoạt hơn.

Nguồn: Bloomberg, Statebank website

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG