Đường dẫn truy cập

Nhật Bản loan báo biện pháp kích hoạt kinh tế mới


Hôm nay, chính phủ Nhật Bản loan báo gói kích hoạt kinh tế mới trị giá 81 tỉ đôla vào lúc Nhật Bản tìm cách giữ cho nền kinh tế đi đúng hướng tiến đến sự phục hồi sau cuộc suy thoái tệ hại nhất kể từ Thế chiến thứ hai.

Thủ tướng Nhật Yukio Hatoyama và Nội các của ông đồng ý về ngân khoản dự chi mới sau nhiều ngày thương thảo với các đối tác trong liên minh.

Đáng lẽ biện pháp kích hoạt đã được loan báo hôm thứ Sáu nhưng đã bị trì hoãn vì có bất đồng trong liên minh về tầm cỡ của kế hoạch.

Kế hoạch kích hoạt kinh tế bao gồm những chi tiêu trực tiếp, những món tiền bảo đảm cho vay và sự gia hạn một chương trình tưởng thưởng cho những ai mua xe và các dụng cụ tiết kiệm năng lượng.

Chương trình kích hoạt kinh tế mới này là thỏa thuận quan trọng đầu tiên về chính sách của Thủ tướng Hatoyama kể từ khi đảng Dân chủ của ông lên nắm quyền với thắng lợi áp đảo qua việc hứa hẹn giúp đỡ giới lao động và các gia đình.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Hirohisa Fujii hôm nay tuyên bố kế hoạch kích hoạt kinh tế mới sẽ buộc phải phát hành trên 100 tỉ công trái mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG