Đường dẫn truy cập

Mỹ không có thông tin tình báo tốt về Bin Laden


Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Robert Gates nói rằng: Hoa Kỳ không biết thủ lãnh mạng lưới al-Qaida Osama bin-Laden hiện ở đâu, và không có được thông tin tình báo tốt về nơi ẩn náu của nhân vật này từ nhiều năm nay.

Trong một cuộc phỏng vấn trong chương trình “Tuần Này” của đài truyền hình ABC được phát đi ngày hôm nay, ông Gates nói rằng, Hoa Kỳ sẽ thực hiện việc bắt Osama bin-Laden nếu thâu thập được những thông tin đáng tin cậy về hành tung của ông ta.

Các giới chức quân đội Hoa Kỳ và đồng minh đã tuyên bố rằng họ tin là Osama bin-Laden ẩn náu tại một nơi nào đó trong vùng núi non dọc theo biên giới giữa Pakistan và Afghanistan.

Tại miền Đông Afghanistan, lực lượng quốc tế cho biết 1 binh sĩ Mỹ thiệt mạng ngày hôm qua vì bị trúng bom.

Một tuyên bố cũng cho biết lực lượng an ninh Afghanistan và quốc tế đã thực hiện một cuộc không kích sáng hôm nay tại tỉnh Laghman, làm một nhóm phần tử tranh đấu thiệt mạng.

Liên minh NATO nói rằng quân đội Afghanistan và quốc tế tại tỉnh Kandahar ở miền Nam đã bắt được một viên chỉ huy Taliban và một phần tử tranh đấu nữa chịu trách nhiệm về nhiều cuộc tấn công bằng bom tại khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG