Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Ấn sẽ dự hội nghị khí hậu Copenhagen


Hôm thứ bảy Văn Phòng của Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh loan báo rằng ông sẽ đến dự hội nghị của Liên hiệp quốc về vấn đề khí hậu biến đổi, tại Copenhagen.

Ấn Độ là một trong những nước thải khí gây hiệu ứng nhà kính carbon dioxide nhiều nhất, loại khí được cho là nguyên nhân làm tăng nhiệt độ quả địa cầu.

Mới đây, chính phủ Ấn hứa là trước năm 2020 Ấn Độ sẽ cắt giảm lượng khí thải xuống khoảng từ 20 đến 25%, so với mức của năm 2005.

Tổng thống Obama cũng sẽ đến dự hội nghị vào ngày 18 tháng 12, trước khi hội nghị bế mạc thay vì vào lúc khai mạc theo dự kiến trước đây.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc nói nhà lãnh đạo Mỹ tin rằng vào cuối hội nghị, khi tất cả các nhà lãnh đạo thế giới có mặt, vai trò hướng đạo của Hoa Kỳ sẽ hữu hiệu hơn.

Trên 100 nhà lãnh đạo thế giới dự kiến sẽ đến dự hội nghị Copenhagen, trong đó có Thủ tướng Ôn Gia Bảo của Trung Quốc, một quốc gia cũng được xếp hàng đầu trong các nước gây ô nhiễm.

Hội nghị nhằm mục đích đạt được một thỏa thuận về giảm khí thải và đề ra sự trợ giúp cho các nước đang phát triển, về các lãnh vực liên quan đến khí hậu biến đổi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG