Đường dẫn truy cập

Tỉ lệ thất nghiệp ở Mỹ giảm


Tỉ lệ thất nghiệp ở Hoa Kỳ đã giảm trong tháng 11, trong khi nền kinh tế nước này mất ít việc làm nhất kể từ năm 2007.

Một báo cáo được nhiều người trông đợi do Bộ Lao động công bố ngày hôm nay cho hay tỉ lệ người không có việc làm đã giảm 0,2% so với mức cao nhất từ 26 năm qua.

Sự sút giảm này đã khiến tỉ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 10%.

Nền kinh tế Hoa Kỳ đã mất 11.000 việc làm nhiều hơn so với số việc làm được tạo ra trong tháng trước, tuy nhiên con số này vẫn là một sự cải thiện mạnh mẽ so với tháng trước đó với tổng số việc làm bị mất đi là 111.000.

Số liệu mới cho thấy lĩnh vực xây dựng và sản xuất tiếp tục mất thêm việc làm, nhưng ở mức độ chậm hơn.

Khu vực dịch vụ tạo thêm việc làm. Các công ty cũng đang tuyển dụng thêm công nhân thời vụ, có thể đây là mọt dấu hiệu cho thấy nhu cầu đang gia tăng và các công ty bắt đầu tuyển dụng trở lại.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ tới thành phố Allentown ở tiểu bang Pennsylvania ngày hôm nay để thúc đẩy chương trình nghị sự về kinh tế của ông.

Tổng thống Obama sẽ tới thành phố công nghiệp này một ngày sau khi chủ trì một cuộc họp với khoảng 130 chủ doanh nghiệp, các giám đốc, lãnh đạo công đoàn và kinh tế gia tại “hội nghị thượng đỉnh về việc làm” ở Washington.

Tổng thống đã đề nghị những người tham dự cuộc họp giúp ông đưa ra những sáng kiến để giúp hàng triệu người Mỹ thất nghiệp có việc làm trở lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG