Đường dẫn truy cập

Chiến lược về Afghanistan sẽ gồm kế hoạch rút quân


Một tờ báo lớn của Hoa Kỳ đưa tin Tổng thống Barack Obama sẽ đề ra thời biểu để chấm dứt hoàn toàn cuộc chiến ở Afghanistan khi ông loan báo về chiến lược mới của chính quyền của ông vào ngày mai.

Bản tin trên mạng của tờ The New York Times ngày hôm nay trích lời các giới chức trong chính quyền cho hay tổng thống sẽ “nói rõ ràng về cả mục tiêu và thời biểu” của cuộc chiến hơn là những gì chính quyền của ông đã trình bày trước công chúng trước đây.

Ông Obama sẽ loan báo và giải thích quyết định gửi thêm số binh sĩ dự kiến vào khoảng 30.000 để chống lại các phần tử cực đoan ở Afghanistan.

Phát biểu trong bài báo, các giới chức nói rằng tổng thống cũng sẽ trình bày cách thức ông dự định chuyển giao cuộc chiến cho chính phủ Afghanistan.

Các nhà lập pháp cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa cho hay họ ủng hộ việc tăng quân, nhưng một số người quan ngại về việc lập kế hoạch cho chính phủ Afghanistan và hoạch định chiến lược rút quân đội Hoa Kỳ khỏi cuộc chiến.

Đảng viên Dân chủ Evan Bayh nói rằng ông ủng hộ hành động này vì như vậy sẽ gây áp lực để chính phủ Afghanistan và Pakistan phải ổn định đất nước họ.

Các giới chức không tiết lộ về kế hoạch rút quân của tổng thống và chỉ nói rằng kế hoạch này không gắt gao như lịch trình rút quân đội khỏi Iraq hiện tại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG