Đường dẫn truy cập

TQ mở chiến dịch chống kỳ thị AIDS


Trung Quốc đã phát động chiến dịch ngăn chặn phân biệt đối xử với những người nhiễm vi rút HIV, loại vi rút gây bệnh AIDS.

Một phúc trình mới công bố hôm thứ Sáu cho hay gần 42% những người nhiễm HIV tại Trung Quốc cho biết là họ phải nhận chịu một thành kiến hoặc hình thức kỳ thị nào đó đối với họ.

Phúc trình, căn cứ trên một cuộc khảo sát hơn 2 ngàn người mang HIV dương tính, là kết quả của một dự án chung của chương trình phòng chống AIDS của Liên Hiệp Quốc và bộ Y tế Trung Quốc.

Giám đốc chấp hành của chương trình phòng chống AIDS Liên Hiệp Quốc Michel Sidib và Thứ trưởng Y tế Trung Quốc Huang Jiefu,hôm thứ Sáu đã phát động chiến dịch tại Bắc Kinh để tìm cách giải quyết vấn đề.

Tại Trung Quốc có ít nhất 740 ngàn người được chẩn đoán nhiễm HIV. Theo giám đốc của chương trình phòng chống AIDS Liên Hiệp Quốc thì con số này không lớn so với dân số một tỉ người của nước này.

Nhưng ông nói rằng nền kinh tế đang phát triển mạnh của Trung Quốc đang thu hút nhiều người từ nước ngoài đến và gia tăng việc đi lại của mọi người. Điều này, theo ông, sẽ đặt hàng triệu người trước nguy cơ lây bệnh.

Thứ trưởng Y tế Trung Quốc nói rằng nỗi sợ bị thành kiến và kỳ thị đã gây trở ngại cho những nỗ lực chữa trị và ngăn ngừa bệnh AIDS.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG