Đường dẫn truy cập

Pháp giữ chức vụ then chốt về tài chính của EU


Pháp được đề cử giữ một chức vụ then chốt trong Ủy ban châu Âu, giám sát các ngân hàng và các dịch vụ tài chính khác của châu Âu.

Sự sắp xếp nhân sự cho ủy ban của khối gồm 27 nước thành viên này, được loan báo tại Brussels hôm thứ sáu, và vẫn còn cần được Quốc hội châu Âu phê chuẩn. Nhân vật được đề cử vào chức vụ này là cựu Bộ trưởng Nông nghiệp Pháp Michel Barnier.

Sự lựa chọn giới chức mới thực thi luật lệ tài chính đang gây lo ngại cho một số người ở Anh, trong đó có Phát ngôn viên Đảng Bảo thủ đối lập.

Ông William Hague nói rằng Ủy ban châu Âu có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho công nghiệp dịch vụ tài chính của Anh với các qui định quản lý chặt chẽ hơn.

Trong khi đó, ông Banier, nhân vật vừa được đề cử tuyên bố ông sẵn sàng làm việc với mọi người. Ủy ban có trách nhiệm bảo vệ các hiệp định của Liên hiệp châu Âu và dự thảo các luật lệ mới cho khối này.

Ông Joaquin Almunia, người Tây Ban Nga được đề cử vào chức Ủy viên phụ trách về cạnh tranh, trong khi ông Olli Rehn người Phần Lan được đề cử thay ông giữ chức Ủy viên kinh tế và tiền tệ.

Các đề cử này vẫn còn cần được sự chấp thuận của Quốc hội châu Âu, tại buổi điều trần dự trù diễn ra vào tháng 1 năm 2010.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG