Đường dẫn truy cập

LHQ khuyến cáo về mối đe dọa ma túy tại Châu Á


Liên Hiệp Quốc cảnh báo rằng Châu Á đang phải đối mặt với mối đe dọa ngày càng tăng của các chất ma túy tổng hợp bất hợp pháp.

Cơ quan Liên Hiệp Quốc đặc trách bài trừ Ma Túy và Tội Phạm hôm thứ năm đã công bố một phúc trình nói rằng việc sản xuất và sử dụng các loại ma túy như amphetamine tại Đông Á và Đông Nam Á đang tăng theo tốc độ nhanh hơn so với các khu vực khác.

Ông Gary Lewis, đại diện của cơ quan Bài trừ Ma túy và Tội phạm Liên Hiệp Quốc tại Đông Á-Thái Bình Dương, nói với các nhà báo ở Bangkok rằng các hoạt động buôn bán ma túy xuyên qua biên giới trong khu vực cũng gia tăng.

Phúc trình của Liên Hiệp Quốc nói rằng tại phần lớn các nước Châu Á, vấn đề do chất kích thích tổng hợp gây ra đã qua mặt vấn đề do ma túy rút từ thực vật, như heroine và cocaine, gây ra.

Phúc trình này kêu gọi một nỗ lực có phối hợp trong khu vực để chống lại các hoạt động sản xuất và buôn lậu ma túy.

Phúc trình nói rằng đà phát triển kinh tế ngày càng tăng trong khu vực đã dẫn đến sự di chuyển nhiều hơn của hàng hóa và dân chúng, tạo ra nhiều cơ hội mới để các con buôn chuyển ma túy bất hợp pháp xuyên qua biên giới các nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG