Đường dẫn truy cập

VN cải cách hệ thống giáo dục trung học


Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã chấp thuận 2 khoản tín dụng trị giá tổng cộng 60 triệu đô la nhằm giúp Việt Nam thực hiện mục tiêu cải cách hệ thống giáo dục trung học để đáp ứng những thay đổi trên thị trường lao động và duy trì tính cạnh tranh của nền kinh tế.

Theo thông cáo báo chí hôm thứ tư của ADB, khoản vay thứ nhất trị giá 20 triệu đô la cho chương trình phát triển giáo dục trung học và một khoản vay dự án giáo dục trị giá 40 triệu đô la.

Theo bà Eiko K. Izawa, Chuyên gia Giáo dục cao cấp của ADB thì Việt Nam cần cải thiện chất lượng của lực lượng lao động để đảm bảo khả năng cạnh tranh trong khu vực và duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế, và chương trình này sẽ giúp nâng cao kỹ năng và khả năng làm việc của các học sinh tốt nghiệp phổ thông trung học trên thị trường lao động, cải thiện tỉ lệ học sinh theo học và hoàn thành chương trình trung học phổ thông, cũng như tăng cường cơ hội tiếp cận và tham gia giáo dục trung học của các em học sinh.

Cũng theo ADB tỉ lệ học sinh theo học bậc trung học ở Việt Nam đã gia tăng trong những năm gần đây, tuy nhiên chất lượng giáo dục ở Việt Nam vẫn chưa đồng đều và việc tiếp cận các chương trình vẫn chưa công bằng.

Vì vậy chương trình này sẽ giúp giải quyết những vấn đề này bằng việc cập nhật Kế hoạch Tổng thể về Giáo dục Trung học, phát triển các tiêu chuẩn quốc gia mới cho các trường trung học, cập nhật sách giáo khoa, cải thiện chất lượng của giáo viên trung học, thành lập hội đồng cấp chứng nhận quốc gia và một hệ thống đánh giá mới v.v.

Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam sẽ là cơ quan thực hiện dự án này.

Nguồn: ADB News Release

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG