Đường dẫn truy cập

Malaysia: Nhà lãnh đạo đối lập thắng kiện


Nhà lãnh đạo đối lập Malaysia Anwar Ibrahim đã thắng vụ kiện một nhật báo có liên quan đến chính phủ về tội phỉ báng, vì tờ báo này mô tả ông như một người không đáng tin cậy.

Hôm thứ tư Tòa thượng thẩm Malaysia phán quyết rằng một bài báo nói về ông Anwar đăng trên tờ New Straits Times hồi năm 2002 gây thương tổn danh dự của ông.

Tuy nhiên Thẩm phán Harmindar Singh Dhaliwal nói rằng số tiền cựu Phó Thủ tướng này đòi bồi thường là quá đáng. Và tòa ra lệnh cho tờ báo bồi thường thiệt hại cho ông 30.000 đô la.

Bài báo đăng trên nhật báo tiếng Anh của Malaysia gán cho ông Anwar là người bất lương và tham nhũng. Cũng theo bài báo này thì ông là một đồng minh cận với một nhà vận động hành lang người Mỹ nổi tiếng, theo ông Anwar thì điều này ngụ ý ông là gián điệp của Mỹ.

Các luật sư đại diện cho ông nói rằng họ hài lòng với phán quyết của tòa. Chưa rõ liệu bên bị cáo sẽ có sẽ kháng án hay không.

Trong những năm gần đây ông Anwar dính líu vào nhiều vụ kiện. Trước đây trong năm ông đã đệ đơn kiện Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Anifah Aman vì trong chuyến đi thăm Hoa Kỳ Ngoại trưởng Aman nói rằng ông Anwar đã đề nghị cho ông một chức vụ rất tốt nếu ông gia nhập đảng của ông Anwar.

Ông Anwar một thời là ngôi sao đang lên trong một đảng nổi tiếng nhất của Malaysia Tổ chức Dân tộc Malaysia Thống nhất cho đến khi cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad cách chức ông hồi năm 1998.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG