Đường dẫn truy cập

Iran kết án nhân vật cải cách hàng đầu 6 năm tù giam


Iran đã cho phép nhân vật cải cách hàng đầu được bảo lãnh tại ngoại sau khi kến án 6 năm tù giam đối với ông vì tội gây bạo động sau cuộc bầu cử gây tranh cãi hồi tháng 6.

Hãng thông tấn chính thức của Iran, IRNA, trích lời một công tố viên ở Tehran cho hay cựu Phó Tổng thống Mohammad Ali Abtahi được tại ngoại ngày hôm nay với một khoản tiền bảo lãnh khoảng 700.000 đôla để chờ kháng án.

Luật pháp nước này cho phép ông 20 ngày để đệ đơn kháng án.

Ông Abtahi bị ban bồi thẩm Iran kết tội ông tuyên truyền chống chế độ và tham gia vào các cuộc biểu tình bất hợp pháp sau cuộc bầu cử hôm 12 tháng 6.

Ông Abtahi bị bắt giam vài ngày sau cuộc bầu cử. Có tin nói rằng ông đã bày tỏ sự hối tiếc vì đã tham gia vào các cuộc biểu tình. Tuy nhiên, thân nhân của ông nói rằng ông đã bị ép buộc phải phát biểu như vậy.

Việc Tổng thống Ahmadinejad tái đắc cử hồi tháng 6 đã khiến những người Iran cảm thấy cuộc bầu cử này có gian lận tiến hành những cuộc biểu tình đông đảo.

Nhiều người được cho là đã thiệt mạng trong các cuộc đàn áp của chính phủ, và hơn 1.000 nhà hoạt động chính trị, ký giả và những người khác đã bị bắt giữ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG