Đường dẫn truy cập

Iran bắt đầu tập trận để bảo vệ các cơ sở hạt nhân


Truyền thông nhà nước Iran cho hay quân đội đã bắt đầu một cuộc tập trận phòng không qui mô lớn nhằm bảo vệ các cơ sở hạt nhân của nước này khỏi các cuộc tấn công.

Một giới chức quân đội cho hay các cuộc diễn tập sẽ kéo dài 5 ngày và sẽ diễn ra trong phạm vi 600.000 km vuông tại nhiều nơi ở miền trung, miền tây và miền nam Iran.

Thiếu tướng Ahmad Mighani phát biểu với hãng thông tấn Fars của Iran ngày hôm qua rằng cuộc diễn tập sẽ có sự tham dự của Lực lượng Vệ binh Cách mạng và các đơn vị quân đội khác, và cũng sẽ mô phỏng một cuộc tấn công thực sự nhắm vào các cơ sở lắp đặt các thiết bị hạt nhân của Iran.

Iran thường tiến hành các cuộc tập trận để chứng tỏ họ sẵn sàng chống lại bất cứ mối đe dọa nào đối với chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước họ.

Hoa Kỳ và Israel chưa loại bỏ khả năng sử dụng hành động quân sự nếu các biện pháp ngoại giao không giải quyết được vấn đề hạt nhân của Iran.

Hôm thứ bảy, giáo sĩ Hồi giáo hàng đầu Mojtaba Zolnour cảnh báo rằng phi đạn của Iran sẽ nhắm tới thành phố Tel Aviv của Israel nếu Israel tấn công Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG