Đường dẫn truy cập

Usain Bolt - nam vận động viên điền kinh xuất sắc nhất 2009


Vận động viên chạy nước rút người Jamaica Usain Bolt và nữ vận động viên chạy 400 mét người Hoa Kỳ Sanya Richards đã lần thứ hai giành giải thưởng Vận động viên điền kinh của năm từ Hiệp hội Liên đoàn Điền kinh Quốc tế.

Bolt giành giải thưởng dành cho nam năm thứ hai liên tiếp hôm Chủ Nhật tại bữa tiệc World Athletics Gala ở Monte Carlo (Monaco).

Vận động viên chạy nước rút người Jamaica này đã phá kỷ lục thế giới ở cự ly 100 và 200 mét tại Giải vô địch điền kinh thế giới ở Berlin. Hồi năm 2008, tại Thế vận hội Bắc Kinh, Bolt cũng phá kỷ lục ở hai cự ly này.

Trong khi đó, Richards, người từng giành giải thưởng này hồi năm 2006, đã lần đầu tiên đoạt huy chương vàng cá nhân lớn ở cự ly 400 mét ở Berlin. Cô từng giành chiến thắng ở cự ly này tại cả sáu lần thi đấu trong khuôn khổ giải đấu Golden League ở châu Âu và chia sẻ giải thưởng trị giá một triệu đôla.

Bolt và Richards được gần 1.800 vận động viên, giới chức và các nhà báo lựa chọn từ các ứng viên chung kết của mỗi hạng mục giải thưởng cho nam và nữ vận động viên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG