Đường dẫn truy cập

Malaysia giảo nghiệm xác một nhà báo đối lập


Nhà chức trách Malaysia hôm thứ Bảy cho khai quật ngôi mộ của ông Teoh Beng Hock, nhà báo kiêm chính trị gia đối lập 30 tuổi.

Hồi tháng 7, ông Teoh rơi từ trên lầu cao của tòa nhà thuộc Ủy ban Chống Tham Nhũng ở Shah Alam, thủ phủ bang Selangor thuộc miền Tây Malaysia.

Lúc bấy giờ nhà chức trách nói rằng ông ta tự tử sau mấy giờ đồng hồ bị thẩm vấn về tội sử dụng sai trái tiền bạc của bang, nhưng bây giờ, một chuyên viên bệnh lý nói rằng có thể ông là nạn nhân của một vụ giết người.

Chuyên viên bệnh lý Pornthip Rojanasunand đã khai trên người ông Teoh có những vết gợi ý là ông đã bị tra tấn và bóp cổ, do đó có thể là một vụ giết người, thay vì tự tử.

Phe đối lập trong bang Selangor yêu cầu tiến hành một cuộc giảo nghiệm mới, sẽ thực hiện vào chủ nhật.

Sáng thứ bảy, chuyên viên bệnh lý Pornthip đã đến chứng kiến cảnh khai quật ngôi mộ, cùng với thân nhân và luật sư của người quá cố.

Phe đối lập nói rằng cuộc thẩm vấn dẫn đến cái chết của ông Teoh nằm trong chiến dịch của chính quyền muốn làm giảm uy tín các chính trị gia đối nghịch, là những người đã gặt hái nhiều thành công trong cuộc bầu cử năm ngoái.

Chính phủ Malaysia phản biện rằng phe đối lập muốn chính trị hóa cái chết của ông Teoh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG