Đường dẫn truy cập

Iran tổ chức thao dượt quốc phòng


Một sĩ quan cao cấp của Iran cho biết Iran sẽ tiến hành những cuộc thao dượt phòng không để đề phòng trường hợp các cơ sở hạt nhân bị kẻ thù tấn công.

Thiếu tướng Ahmad Mighani nói với hãng thông tấn bán chính thức Fars rằng những cuộc diễn tập qui mô lớn sẽ bắt đầu vào ngày Chủ nhật này và kéo dài 5 ngày.

Ông nói thêm rằng kế hoạch này có sự tham gia của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran và những đơn vị khác của quân đội.

Truyền thông Iran cho biết cuộc thao dượt bao trùm một khu vực rộng 600 ngàn cây số vuông trong các miền trung, nam và tây Iran, nơi có các cơ sở hạt nhân.

Lâu nay, Iran vẫn thường tổ chức những cuộc thao dượt quốc phòng để chứng tỏ họ sẵn sàng chống lại bất kỳ mối đe dọa nào đối với chương trình hạt nhân của họ.

Hoa Kỳ và Israel không loại bỏ khả năng thực hiện hành động quân sự nếu hoạt động ngoại giao không giải quyết được vấn đề hạt nhân Iran.

Hôm qua, các giới chức của 6 cường quốc thế giới, trong đó có Hoa Kỳ, đã bày tỏ thất vọng đối với việc Iran không chấp nhận kế hoạch do Liên Hiệp Quốc làm trung gian nhằm giảm thiểu mối lo ngại là Iran đang tìm cách phát triển vũ khí hạt nhân.

Giám đốc Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế, ông Mohamed ElBaradei, hối thúc Iran chấp nhận đề nghị này. Ông bày tỏ hy vọng là Iran sẽ không bỏ qua cơ hội hiếm có này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG