Đường dẫn truy cập

Iran 'bắt thêm ba nhà báo'


Tổ chức bảo vệ ký giả Phóng viên không biên giới nói giới hữu trách Iran đã bắt giữ thêm ba nhà báo trong một chiến dịch đàn áp rõ ràng nhắm vào truyền thông độc lập.

Tổ chức có trụ sở ở Paris nói rằng một trong số các nhà báo bị bắt mới nhất là Ako Kurdnasad, người từng làm việc tại tuần báo Karfto mà giới hữu trách đã đóng cửa năm ngoái.

Phóng viên Không biên giới nói rằng Kurdnasad bị bắt hôm 12/11 vì đã phản đối việc xử tử một tù nhân chính trị trẻ tuổi tại thành phố Sanandaj, thủ phủ của tỉnh Kurdistan của Iran.

Tổ chức bảo vệ nhà báo này nói rằng Iran gần đây đã bắt giữ Mazadk Ali Nazari, biên tập viên của trang web có tên Báo chí vì hòa bình.

Theo Tổ chức Phóng viên Không Biên Giới, Nazari đã gọi điện thông báo cho gia đình hôm 14/11 rằng ông đã bị bắt. Tổ chức này không rõ là ông Nazari bị bắt khi nào hay bị giam giữ ở đâu.

Phóng viên Không biên giới cũng nói rằng nhà báo thứ ba, Rahim Gholami, bị bắt hôm 29/10. Ông từng viết cho một số tờ báo địa phương ở thành phó miền tây bắc Ardabil.

Iran được Tổ chức Phóng viên Không Biên Giới xếp hạng chót trong danh sách thường niên về tự do báo chí của tổ chức này. Bảng đánh giá 175 nước được công bố hồi tháng trước.

Theo tổ chức này, chính phủ Iran đã bắt giữ ít nhất 100 phóng viên và các nhà bất đồng chính kiến trên mạng kể từ khi Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad tái đắc cử trong cuộc bầu cử gây tranh cãi hồi tháng Sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG