Đường dẫn truy cập

Ủy ban Thượng viện Hoa Kỳ mở điều tra vụ Fort Hood


Một ủy ban quan trọng ở Thượng viện Hoa Kỳ hôm nay sẽ bắt đầu cuộc điều tra về vụ xả súng bắn người tại căn cứ quân sự Fort Hood ở Texas khiến 13 ngừơi thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Thượng nghị sĩ Joseph Lieberman, Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa và các vấn đề của Chính phủ cho biết Quốc hội có nhiệm vụ phải tiến hành cuộc điều tra riêng liên quan vụ tấn công này.

Bộ Tư pháp và Ngũ Giác Ðài cũng đang thực hiện các cuộc điều tra riêng giữa lúc nhiều người quan ngại rằng giới hữu trách đã bỏ qua những tín hiệu báo động lẽ ra đã có thể ngăn chặn vụ nổ súng này.

Bà Susan Collins, nghị sĩ Cộng hòa trong Ủy ban, nói rằng một số bằng chứng cho thấy đã có “những kẽ hở và thiếu liên lạc thông tin không thể biện minh được” giữa các cơ quan tình báo về can phạm nổ súng Nidal Malik Hasan, một chuyên gia tâm thần trong quân đội Hoa Kỳ.

Tin tức của giới truyền thông Hoa Kỳ cho thấy các giới chức liên bang đã theo dõi các điện thư trao đổi giữa Hasan với một giáo sĩ Hồi giáo quá khích ở Yemen kể từ năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG