Đường dẫn truy cập

Công ty GM có thể trả nợ nhanh chóng


Nhà sản xuất ôtô lớn nhất của Mỹ báo cáo lỗ ít hơn dự kiến sau khi khai phá sản.

Công ty General Motors báo cáo lỗ hơn 1 tỉ đôla trong quý 3, nhưng Tổng Giám đốc Fritz Henderson nói rằng tình hình hoạt động của công ty khá hơn mức trông đợi, nhờ vậy công ty đang ở vị trí tốt hơn để thanh toán món nợ 7 tỉ đôla mượn của chính phủ.

Ông Henderson nói nhờ số bán đã ổn định và chi phí điều hành được hạ giảm nên công ty có thể thanh toán nợ cho chính phủ trước cuối năm 2011, bốn năm trước kỳ hạn, và món tiền trả nợ đầu tiên sẽ được gửi đi vào tháng 12.

Ông nói tiếp: “Đó là một cam kết của toàn ban lãnh đạo công ty trả tiền lại cho người đóng thuế. Trước tiên là dứt nợ, sau đó là làm cho giá cổ phần tăng lên để người dân đóng thuế cũng được hưởng lợi, trong tư cách là người giữ vốn quan trọng trong công ty.”

Dù thua lỗ trong quý 3, ông Henderson nói rằng doanh số trong quý này khá hơn các quý trước.

Phần lớn số bán là do việc công ty bành trướng hoạt động ra bên ngoài nước Mỹ, nhất là châu Á. GM có mấy chục ngàn công nhân tại Trung Quốc.

Từ năm 2005, GM lỗ 88 tỉ đôla; nhưng hồi tháng 7, công ty vay được tiền cứu nguy của chính phủ sau khi khai phá sản, và bắt đầu ngoi lên lại từ đó.

Trong tháng 10, số xe bán ra của tất cả các công ty Mỹ tăng 7%.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG