Đường dẫn truy cập

Chuyên gia kêu gọi cải cách hệ thống pháp lý Indonesia


Một nhóm các chuyên gia pháp lý được Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono của Indonesia chỉ định thành lập kêu gọi phải thực hiện cải cách sâu rộng trong các định chế pháp lý, cảnh sát và văn phòng công tố của Indonesia.

Nhóm chuyên gia pháp lý độc lập được thành lập sau khi cảnh sát đưa ra những cáo buộc gây nhiều tranh cãi đối với hai giới chức chống tham nhũng nổi tiếng. Nhóm này đề nghị bãi bỏ những cáo buộc đó.

Nhóm chuyên gia pháp lý hôm nay đã đệ trình cho Tổng thống Yudhoyono một báo cáo ghi lại những vấn đề pháp lý liên quan đến vụ án này mà họ tìm ra.

Báo cáo cũng đề nghị trừng phạt tất cả những người có liên quan trong vụ án chống lại hai Phó Chủ tịch Ủy ban Bài trừ Tham nhũng Indonesia.

Tổng thống Yudhoyono đang gặp phải áp lực ngày càng tăng đòi ông phải giải quyết vụ này, nhất là sau khi băng ghi âm các cuộc điện thoại giữa các quan chức cảnh sát cấp cao và các công tố viên thảo luận cách thức cô lập hai viên chức chống tham nhũng được công bố.

Hai viên chức này bị bắt hồi tháng trước. Vụ việc đã gây ra những chống đối và khiến cho dư luận đặt câu hỏi về cam kết chống tham nhũng của Tổng thống Yudhoyono.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG