Đường dẫn truy cập

Nhà tù ở bang Illinois có thể là nơi giam giữ tù nhân Guantanamo


Các giới chức chính quyền của Tổng thống Obama cho hay nhà tù gần như bỏ trống ở bang Illinois có thể là nơi giam giữ các tù nhân ở trại giam ở Vịnh Guantanamo cùng với các tù nhân liên bang khác.

Tối hôm qua, các giới chức cho hay Trại cải tạo Thomson có các biện pháp an ninh tối đa, cách Chicago 220km về phía tây, đã trở thành lựa chọn hàng đầu để chính quyền liên bang mua lại.

Chính quyền sau đó có thể di dời các nghi can khủng bố tới nhà tù có 1.600 phòng giam này.

Các giới chức không cho biết có bao nhiêu hay bằng cách nào các tù nhân ở Vịnh Guantanamo có thể được chuyển tới Illinois.

Thống đốc Pat Quinn sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào ngày chủ nhật. Các giới chức địa phương cho rằng việc chính quyền liên bang sử dụng nhà tù này sẽ tạo thêm nhiều việc làm mà bang này đang vô cùng cần tới.

Nhiều đảng viên Cộng hòa ở bang Illinois, trong đó có Dân biểu Mark Kirk, người đang chạy đua vào ghế Nghị sĩ cũ của Tổng thống Obama, đã phản đối ý kiến này.

Ông Kirk cho rằng việc đưa những nghi can khủng bố tới Illinois sẽ khiến bang nhà của ông trở thành “vùng bình địa” cho các âm mưu khủng bố và tuyển mộ tân binh của các phần tử hồi giáo cực đoan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG