Đường dẫn truy cập

Bà Clinton: TT Karzai phải bài trừ tham nhũng tích cực hơn


Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton nói rằng Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai phải hành động tích cực hơn trong vấn đề bài trừ tham nhũng nếu ông muốn tiếp tục nhận sự trợ giúp dân sự của Hoa Kỳ.

Trong một cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình ABC hôm chủ nhật, Ngoại trưởng Mỹ nói rằng chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama muốn chính phủ Afghanistan thiết lập một tòa hình xử các trọng tội và một ủy ban bài trừ tham nhũng.

Ngoại trưởng Clinton nói rằng Hoa Kỳ cũng muốn có được “sự chứng nhận” rằng bất cứ viện trợ dân sự nào gửi Afghanistan đều được quản lý bởi các bộ của chính phủ có thể truy cứu trách nhiệm.

Ngoại trưởng Mỹ nói rằng không nên có sự “miễn trừng phạt” đối với các giới chức Afghanistan tham nhũng.

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai bị áp lực ngày càng tăng từ phía Hoa Kỳ trong vấn đề bài trừ tham nhũng trong chính phủ của ông từ khi ông đoạt thắng lợi trong một cuộc bầu cử, bị tranh chấp vì có gian lận.

Ngoại trưởng Mỹ cũng nói rằng Hoa Kỳ không có sự can thiệp lâu dài ở Afghanistan. Bà nói rằng mục tiêu chính của Hoa Kỳ là đánh bại al-Qaida thay vì xây dựng nền dân chủ hiện đại ở quốc gia này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG