Đường dẫn truy cập

16 người chết vì bom tự sát ở Pakistan


Các giới chức Pakistan cho biết hai vụ nổ bom tự sát bằng xe hơi ngày hôm nay đã giết chết ít nhất 16 người và gây thương tích cho mấy mươi người khác.

Một vụ nổ sáng sớm hôm nay ở Peshawar đã phá sập tòa nhà 3 tầng dùng làm văn phòng của Cơ quan Tình báo Liên quân chủng, gọi tắt là ISI. Giới hữu trách cho biết vụ này giết chết ít nhất 10 người av2 làm bị thương 60 người.

ISI là cơ quan giám sát phần lớn chiến dịch chống khủng bố mà chính phủ Pakistan đang tiến hành trong vùng bộ tộc giáp với Afghanistan.

Khoảng 1 giờ sau đó, một kẻ nổ bom tự sát bằng xe hơi tấn công một trạm cảnh sát ở thị trấn Bannu trong vùng tây bắc, giết chết ít nhất 6 người và gây thương tích cho 23 người khác.

Thị trấn này là cửa ngõ tiến vào khu vực bộ tộc Bắc Waziristan, một căn cứ địa của các phần tử hiếu chiến Taliban và al-Qaida.

Những vụ tấn công này xảy ra trong lúc Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa kỳ, ông Jim Jones, đến thăm Pakistan. Ông đã hội đàm với Tướng Parvez Kayani, tư lệnh quân đội Pakistan, và các giới chức khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG