Đường dẫn truy cập

TT Obama sắp quyết định về việc đưa thêm binh sĩ tới Afghanistan


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cho biết trong nay mai ông sẽ quyết định về việc đưa thêm bao nhiêu binh sĩ tới Afghanistan và nói thêm rằng nếu có sự chậm trễ trong quyết định của ông thì đó là vì ông muốn có quyết định đúng.

Trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama tại Tokyo ngày hôm nay, ông Obama đã bác bỏ những lời chỉ trích cho rằng chính phủ ông đã cố tình trì hoãn quyết định.

Ông Obama cho biết chính sách của Mỹ về Afghanistan phải bảo vệ nước Mỹ trước các mạng lưới khủng bố, nhưng ông nói thêm rằng cam kết của Hoa Kỳ đối với Afghanistan không phải là vô giới hạn.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ cũng bác bỏ những nhận định cho rằng quan hệ Mỹ-Nhật đang có căng thẳng. Ông nói rằng trong lúc hai nước tiến theo một chiều hướng mới, quan hệ đồng minh và tình hữu nghị giữa hai nước chắc chắn sẽ tiếp tục vững mạnh.

Ông Obama và ông Hatoyama đã cam kết sửa đổi mối quan hệ đồng minh lâu đời giữa hai nước sau cuộc họp hơn 1 giờ đồng hồ tại văn phòng của tân thủ tướng Nhật.

Ông Hatoyama cho báo chí biết rằng ông và nhà lãnh đạo Hoa Kỳ sẽ cùng làm việc chung với nhau về nhiều vấn đề khó khăn, trong đó có vấn đề biến đổi khí hậu, ngăn chận nạn phổ biến hạt nhân và vấn đề Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG