Đường dẫn truy cập

Kinh tế Tây Ban Nha vẫn suy thoái, Nga hồi phục


Các phúc trình kinh tế mới cho thấy Tây Ban Nha vẫn ở trong tình trạng suy thoái trong quý thứ ba của năm nay, trong khi đó, cùng thời gian, kinh tế Nga bắt đầu hồi phục.

Viện Thống kê Quốc gia Tây ban Nha hôm thứ Năm cho biết nền kinh tế Tây Ban Nha đã suy giảm 0,3% trong khoảng thời gian từ tháng Bảy tới tháng Chín, so với ba tháng trước đó.

Dẫu vậy, sự suy giảm này ít hơn so với mức 1.1% trong quý hai. Tuy nhiên, tỷ lệ đó vẫn khiến nền kinh tế Tây Ban Nha trong tình trạng suy thoái, trong khi các nền kinh tế thuộc khu vực sử dụng đồng euro như Pháp và Đức đã tăng trưởng trở lại.

Cục Thống kê nhà nước Nga hôm thứ Năm nói rằng nền kinh tế của nước này tăng 13.9% trong khoảng thời gian từ tháng Bảy tới tháng Chín so với quý hai, giúp Nga thoát khỏi tình trạng suy thoái.

Các nhà phân tích nói rằng kinh tế Nga tăng trưởng nhờ giá hai mặt hàng xuất khẩu chủ lực của nước này là dầu mỏ và thép tăng.

Nhưng phúc trình nói rằng kinh tế Nga vẫn suy giảm 8.9% trong quý ba so với một năm trước đó.

Ủy ban châu Âu nói rằng kinh tế của khu vực sử dụng đồng euro gồm 16 thành viên có khả năng tăng trưởng trong quý ba, một phần là nhờ sản xuất công nghiệp gia tăng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG