Đường dẫn truy cập

APEC: Cần đa dạng hóa các nền kinh tế


Các bộ trưởng tài chánh vùng Á châu Thái bình dương nói rằng sự hồi phục của kinh tế toàn cầu vẫn còn mong manh và cần có những phương thức mới để có được tăng trưởng bền vững.

Các giới chức tham dự hội nghị của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Á châu Thái bình dương, tức APEC, tại Singapore hôm nay đã đồng ý là cần phải đa dạng hóa các nền kinh tế, phần lớn lệ thuộc vào thị trường Hoa kỳ.

Bộ trưởng Tài chánh Mỹ Timothy Geithner hối thúc thế giới tập trung vào việc tạo ra những nguồn lực tăng trưởng ở trong nước.

Ông Geithner nói rằng Hoa Kỳ dường như đang chuyển đổi sang chỗ tiết kiệm nhiều hơn và vay mượn ít hơn. Ông cho hay đầu tư tư nhân và xuất khẩu của Mỹ đã gia tăng trở lại.

Các thành viên APEC đồng ý duy trì những kế hoạch kích thích kinh tế cho tới khi có được sự hồi phục vững vàng và xúc tiến những biện pháp cải cách để khích lệ cho sự tăng trưởng cân bằng.

Các nền kinh tế có nhiều thâm hụt mậu dịch cam kết sẽ khuyến khích hoạt động tiết kiệm của tư nhân.

Để đổi lại, các nền kinh tế có thặng dư nhiều cam kết tăng cường tăng trưởng nội địa thông qua các biện pháp như gia tăng đầu tư và tiêu thụ trong nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG