Đường dẫn truy cập

Châu Phi cần hạn chế thuốc lá


Một báo cáo mới của hội Ung Thư Hoa Kỳ nói rằng số người hút thuốc lá tại các nước châu Phi ngày càng tăng, xu hướng này có thể làm số người chết vì ung thư tăng theo.

Báo cáo mà hội này đưa ra hôm thứ Tư trước một hội nghị ở Tanzania cho thấy nếu xu hướng này tiếp tục, phần lớn khu vực châu Phi sẽ tăng gấp đôi lượng thuốc lá trong vòng 12 năm.

Báo cáo cũng nói rằng 90% người châu Phi xem chuyện ngửi khói của người hút thuốc là chuyện không quan trọng. Ngửi khói thuốc lá của người khác cũng được biết đến là một nguyên nhân gây ung thư và các bệnh đường phổi.

Báo cáo kêu gọi khắp châu lục nên có thêm các biện pháp giới hạn hút thuốc lá ở những nơi công cộng.

Hội Ung Thư Hoa Kỳ cho rằng cấm thuốc lá ở những nơi công cộng là biện pháp ít tốn kém và “cực kỳ hiệu quả” để bảo vệ sức khỏe.

Luật cấm hút thuốc là chuyện hiếm hoi tại châu Phi. Trong năm vừa qua Kenya và Niger đã theo gương Nam Phi đưa ra những giới hạn về thuốc lá.

Hội Ung Thư Hoa Kỳ ước tính năm tới sẽ có khoảng 6 triệu người chết vì những bệnh có liên quan đến thuốc lá, 70% trong số này là người dân có thu nhập thấp và trung bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG