Đường dẫn truy cập

Ông Siddiqui được đề cử làm trưởng đoàn đàm phán nông nghiệp


Các tổ chức bảo vệ môi trường chỉ trích việc chính quyền Tổng thống Obama chọn ông Islam Siddiqui làm trưởng đoàn thương thuyết về thương mại nông nghiệp.

Ông Siddiqui đã làm tại Bộ Thương mại bang California trong 28 năm, và đã từng là cố vấn cho Bộ Thương mại Hoa Kỳ trong các cuộc thương thuyết mậu dịch dưới thời của chính quyền Tổng thống Clinton.

Tuy nhiên các nhóm bảo vệ môi trường bất bình về công việc gần đây nhất của ông.

Trong vai trò là một nhà vận động hành lang cho tổ chức kinh doanh nông nghiệp CropLife, ông Siddiqui đã ủng hộ các nhà sản xuất thuốc trừ sâu và nông phẩm được biến đổi gen.

Trên 80 tổ chức của các nhà bảo vệ môi sinh, nông gia, công nhân nông trại, và các giới khác đã gửi thư đến Quốc hội phản đối sự đề cử ông Siddiqui.

Bà Marcia Ishii-Eiteman, khoa học gia cao cấp thuộc tổ chức Pesticide Action Network, nằm trong số các tổ chức nhận định sự đề cử này: “Tôi nghỉ rằng sự đề cử này quả đã làm mọi người quá sức sửng sốt. Sao lại đề cử một người đã từng vận động hành lang cho thuốc trừ sâu – đảm trách một việc quan trọng như mậu dịch và hệ thống lương thực toàn cầu?

Bà Ishii-Eiteman cho rằng hoạt động nông nghiệp sử dụng các loại hóa chất ở tầm mức qui mô lớn của Hoa Kỳ như một thất bại và bà thúc giục các nhà làm chính sách hỗ trợ cho các phương pháp hướng đến bảo vệ môi trường sinh thái hơn.

Trong buổi điều trần để xác nhận sự đề cử trước Ủy ban Tài chính Thượng viện, ông Siddiqui bác bỏ những chỉ trích nhắm vào ông, là cựu viên chức của tổ chức CropLife, và ông đã bênh vực thành tích của mình.

Ông Siddiqui nói: “Không có một bằng chứng nào trong thời gian phục vụ 32 năm của tôi, tôi đã có bất cứ nhận định nào coi thường phương pháp hữu cơ hay nông nghiệp bền vững."

Ông Siddiqui nói rằng trong các cuộc thương thảo về mậu dịch ông sẽ ủng hộ tất cả các hình thức nông nghiệp của Hoa Kỳ, dù là theo tập quán hay phương pháp hữu cơ.

Tuy nhiên ông nói rằng nông gia Mỹ và chủ trang trại Mỹ là những người đạt năng suất cao nhất thế giới, phần lớn vì họ chấp nhận áp dụng những công nghệ mới.

Và ông nói thêm rằng là một người lớn lên ở Ấn Độ, ông đã chứng kiến tận mắt tác động của cuộc ‘Cách mạng Xanh”, cải thiện một cách nhanh chóng nguồn cung cấp lương thực ở những vùng thuộc thế giới đang phát triển, nhờ vào việc sử dụng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu.

Thượng viên có thể sẽ biểu quyết về việc đề cử ông Siddiqui trong tuần này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG