Đường dẫn truy cập

TT Obama vận động phe Dân chủ về dự luật cải tổ y tế


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã gặp các dân biểu thuộc Đảng Dân chủ ở Hạ viện để thúc giục họ ủng hộ dự luật cải cách chăm sóc y tế vẫn đang được thảo luận tại đây.

Lãnh đạo phe Dân chủ ở Hạ viện đã gặp kín ông Obama một vài phút hôm thứ Bảy.

Phát biểu với các phóng viên tại Vườn Hồng ở Tòa Bạch Ốc, Tổng thống Obama cho biết ông nói với các thành viên Hạ viện rằng đất nước đang tiến gần tới việc thông qua kế hoạch cải tổ hệ thống chăm sóc y tế hơn lúc nào hết và đã đến lúc kết thúc việc này.

Dân biểu phụ chương trình lập pháp của phe Dân chủ ở Hạ viện, ông James Clyburn, nói với các phóng viên rằng chuyến viếng thăm của Tổng thống Obama đã đưa các dân biểu Dân chủ lại gần nhau hơn, nhưng ông cũng nói rằng sự xuất hiện của ông Obama có lẽ không giúp thay đổi bất kỳ lá phiếu nào.

Trong khi Tổng thống Obama gặp gỡ các dân biểu Dân chủ, cuộc thảo luận đầy nhiệt huyết và đôi khi không khoan nhượng về dự luật vẫn tiếp diễn tại Hạ viện.

Các nhà lãnh đạo phe Dân chủ tại Hạ viện bày tỏ hy vọng rằng dự luật có thể được bỏ phiếu cuối ngày thứ Bảy, nhưng các cuộc thảo luận có thể sẽ kéo dài sang ngày Chủ Nhật.

Trong các cuộc phỏng vấn hôm thứ Bảy, lãnh đạo phe dân chủ tại Hạ viện, dân biểu Steny Hoyer đã bày tỏ tự tin rằng họ sẽ có đủ số phiếu cần thiết để thông qua gói cải cách chăm sóc y tế.

Phe Dân chủ sẽ một mình thông qua dự luật vì không nghị sĩ Cộng hòa nào cho thấy sẽ ủng hộ nó.

Trong bài phát biểu hàng tuần của Đảng Cộng hòa, Thống đốc Mississippi Haley Barbour kêu gọi Hạ viện hủy bỏ dự luật, thay thế bằng một dự luật khiêm tốn hơn và nhận được sự ủng hộ của cả hai đảng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG