Đường dẫn truy cập

Động thổ khu tưởng niệm nạn nhân vụ 11/9 ở Pennsyvania


Gia đình của các nạn nhân trên chuyến bay 93 của hãng hàng không United Airlines đã tề tựu hôm thứ Bảy ở bang Pennsylvania của Hoa Kỳ để tham dự lễ động thổ một khu tưởng niệm những người thiệt mạng khi chiếc máy bay đâm xuống bang này ngày 11/9/2001.

Một khu tưởng niệm quốc gia cố định dự kiến sẽ mở cửa vào ngày 11/9/2011 – tức 10 năm ngày vụ tấn công xảy ra. Đây sẽ là khu tưởng niệm vụ11/9 đầu tiên được xây dựng thành một công viên quốc gia.

Người ta tin rằng chuyến bay 93 chuẩn bị đâm xuống Washington thì những hành khách trên khoang đã tràn vào buồng lái và khuất phục những kẻ khủng bố trước đó đã kiểm soát máy bay.

Không lâu sau đó, chiếc máy bay đâm xuống một cánh đồng ở Shankswille ở tây Pennsylvania, làm tất cả các hành khách trên khoang thiệt mạng.

Khu tưởng niệm được thiết kế là một nhà thờ nhỏ với 40 quả chuông tại lối vào, biểu tượng cho 40 nạn nhân của chuyến bay 93.

Gần ba nghìn người đã thiệt mạng trong các vụ khủng bố ngày 11/9/2001, trong đó có bốn máy bay đã bị không tặc khống chế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG