Đường dẫn truy cập

Afghanistan phản bác chỉ trích của LHQ đối với ông Karzai


Bộ Ngoại giao Afghanistan đã phản bác việc giới chức hàng đầu của Liên Hiệp Quốc tại nước họ cảnh báo rằng Tổng thống Hamid Karzai phải chống tham nhũng nếu không muốn đánh mất sự hậu thuẫn quốc tế.

Một thông cáo của Bộ Ngoại giao, công bố ngày hôm nay, nói rằng ông Kai Eide, đại diện đặc biệt của Liên Hiệp Quốc tại Afghanistan, đã “vượt quá thẩm quyền của người đại diện một cơ quan quốc tế vô tư.”

Hôm thứ Năm, ông Eide tuyên bố rằng chính phủ Afghanistan có rủi ro đánh mất hậu thuẫn qua việc mà ông nói là để cho “những lãnh chúa và những kẻ môi giới quyền lực” được mặc sức tung hoành.

Bộ Ngoại giao Afghanistan đã bênh vực cho chính phủ của Tổng thống Karzai. Họ nói rằng chính phủ này xem việc chống tham nhũng là một trong những điều kiện tiên quyết để có được một nước Afghanistan hòa bình và ổn định.

Họ cũng nói thêm rằng những phát biểu tương tự như phát biểu của ông Eide từ cộng đồng quốc tế trong những ngày qua đã vi phạm điều mà họ gọi là “sự tôn trọng đối với chủ quyền quốc gia của Afghanistan.”

Ngày hôm qua, Thủ tướng Anh Gordon Brown đã đưa ra cho Tổng thống Karzai một trong những lời cảnh báo mạnh mẽ nhất. Ông Brown nói rằng sự hỗ trợ quân sự của Anh tùy thuộc vào khả năng chống tham nhũng của nhà lãnh đạo Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG