Đường dẫn truy cập

LHQ tăng trợ giúp cho dân tản cư ở Pakistan


Hôm thứ Sáu cơ quan Tỵ nạn Liên hiệp quốc cho biết đang gia tăng trợ giúp cho hàng ngàn người Pakistan phải di tản vì các cuộc hành quân của quân đội nhắm vào phe Taliban tại Nam Waziristan.

Một Phát ngôn viên cho Cao ủy Tỵ nạn Liên hiệp quốc nói rằng cơ quan sẽ phân phát chừng 35 ngàn chiếc lều cho các gia đình phải dời cư hiện đang sống trong tỉnh Biên giới Tây bắc.

Phủ Cao ủy Tỵ nạn Liên hiệp quốc cho biết hầu hết con số 175 ngàn người tản cư hiện được Cao ủy giúp đỡ đang sống với thân nhân và bè bạn, nhưng có một số sống trong các trại tỵ nạn.

Hàng trăm ngàn thường dân đã phải bỏ chạy khỏi Nam Waziristan kể từ khi quân đội Pakistan phát động một cuộc tấn công nhắm vào phe chủ chiến Taliban trong tháng trước.

Kể từ tháng 9, Cơ Quan Tỵ nạn Liên hiệp quốc vẫn phân phát các phẩm vật cứu trợ cho những người tỵ nạn chạy khỏi khu vực bộ tộc. Những phẩm vật này gồm đồ dùng trong bếp, mền và chiếu.

Cơ quan Tỵ nạn cho hay nhiều lần nỗ lực cứu trợ đã bị gián đoạn vì lý do an ninh, nhưng các cơ quan địa phương đã giúp phân phát phẩm vật cứu trợ.

Phủ Cao Ủy Tỵ nạn Liên hiệp quốc còn cho biết đang chuẩn bị thêm tiếp liệu phụ trội dành cho mùa đông, và sẽ thay thế các lều hiện có bằng loại lều dùng cho cả mọi loại thời tiết hầu giúp che chở thêm cho người tỵ nạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG