Đường dẫn truy cập

Nữ cảnh sát viên dân sự chận đứng vụ nổ súng ở Fort Hood


Các giới chức tại căn cứ quân sự Fort Hood ở tiểu bang Texas đã ca ngợi một nữ cảnh sát viên dân sự về việc đã chận đứng vụ nổ súng bừa bãi giết chết 13 người và gây thương tích cho 31 người.

Người phát ngôn của Fort Hood, Đại tá John Rossi, hôm nay cho báo chí biết rằng nữ cảnh sát viên Kimberly Munley đã đối đầu với nghi can là Thiếu tá Nidal Malik Hasan, và bắn trúng nghi can này 4 lần trong lúc đôi bên bắn nhau.

Bà Munley và những người khác trong số người bị thương, kể cả kẻ nổ súng giết người, hiện còn được điều trị tại bệnh viện.

Các giới chức Fort Hood cho biết ông Hasan, một bác sĩ tâm thần của quân đội, đã dùng hai khẩu súng bắn vào những người bên trong một tòa nhà, nơi có những binh sĩ đang chuẩn bị đi phục vụ ở nước ngoài.

Đại tá Steve Braverman, chỉ huy trưởng bệnh viện Fort Hood, cho biết ông đã làm việc chung với ông Hasan và không thấy ông Hasan có vấn đề gì trong công việc ở Fort Hood.

Các giới chức nói rằng họ chưa rõ động cơ của vụ tấn công, nhưng một cựu đồng sự của ông Hasan nói rằng ông này cực lực chống đối cuộc chiến tranh ở Iarq và Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG