Đường dẫn truy cập

TT Obama lên án vụ nổ súng tại căn cứ quân sự ở Texas


Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama gọi vụ nổ súng làm nhiều người thiệt mạng tại căn cứ quân đội ở tiểu bang Texas là một vụ bạo động khủng khiếp. Tổng Thống Mỹ đã bầy tỏ lòng thương cảm với những người bị thương và gia đình những người thiệt mạng. Thông tín viên VOA Kent Klein tại Tòa Bạch Ốc ghi nhận thêm một số các chi tiết sau đây.

Tổng Thống Obama nói rằng ông lấy làm kinh hãi trước vụ nổ súng tại Fort Hood.

Ông Obama nói: “Một số binh sĩ Hoa Kỳ thiệt mạng và còn nhiều người bị thương hơn trong vụ bạo động khủng khiếp này.”

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ súng bừa bãi này, Tổng Thống Obama nói rằng, ông chưa biết tất cả mọi chi tiết về sự cố vừa kể, nhưng ông đã nghĩ tới tất cả những ai bị ảnh hưởng của vụ này.

Tổng thống Obama nói: “Tôi nghĩ ngay đến và cầu nguyện cho những người bị thương cùng gia đình những người đã ngã xuống cũng như những người đang sống và phục vụ tại Fort Hood.”

Tổng Thống Obama nói rằng sự kiện bạo động xảy ra trên lãnh thổ Hoa Kỳ khiến cho sự cố vừa kể càng thêm bi thảm.

Ông Obama nói tiếp: “Mất đi những công dân can trường này tại chiến trường ở nước ngoài vốn đã đủ đau buồn cho chúng ta rồi. Nhưng điều khủng khiếp là họ lại bị bắn ngay tại một căn cứ quân sự trên lãnh thổ Hoa Kỳ.”

Tổng Thống Obama cho biết ông đã thảo luận với bộ trưởng quốc phòng Robert Gates và với Chủ tịch Ủy Ban Tham Mưu Liên Quân Hoa Kỳ, Đô Đốc Hải Quân Michael Mullen.

Ông nói ông sẽ tiếp tục theo dõi tin tức cập nhật và sẽ làm việc với giới hữu trách để mở cuộc điều tra tường tận.

Ông Obama nói thêm: “Chúng tôi sẽ cần phải đoan chắc tìm ra lời giải đáp cho từng nghi vấn một về sự cố khủng khiếp này.”

Một phát ngôn viên quân đội nói rằng tất cả những trường hợp thương vong này đã xảy ra tại Trung Tâm Khám Sức Khỏe Binh Sĩ, nơi các binh sĩ sắp sửa được triển khai hay những ai mới trở về được kiểm tra sức khỏe.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG