Đường dẫn truy cập

Quốc hội Mỹ tăng trợ cấp cho người thất nghiệp, người mua nhà


Hạ viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu chấp thuận kéo dài trợ cấp thất nghiệp cho hàng triệu người mất việc và cho áp dụng trở lại một chương trình phổ cập trả lại thuế cho những người mua nhà lần đầu tiên.

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật này hôm thứ năm với 403 phiếu thuận, 12 phiếu chống, một ngày sau khi đã được Thượng viện nhất trí chấp thuận. Dự luật được chuyển sang Tổng thống Barack Obama và hy vọng sẽ được Tổng thống ký vào sáng thứ Sáu.

Luật này cho các công nhân thất nghiệp trên toàn nước Mỹ thêm 14 tuần trợ cấp nữa, hay thêm 20 tuần nếu công nhân cư ngụ tại những tiểu bang có tỉ lệ thất nghiệp lên trên 8.5%.

Luật này cũng sẽ trả lại 8.000 đô la tiền thuế cho những người lần đầu tiên mua nhà. Những người ủng hộ chương trình cho biết việc này sẽ giúp vực dậy thị trường nhà đất đang suy sụp.

Quốc hội Mỹ chịu áp lực đưa thêm nhiều biện pháp mạnh bạo hơn nữa để giúp hàng triệu người Mỹ thất nghiệp. Các nhà lập pháp cho rằng luật này sẽ giúp các gia đình trong lúc nền kinh tế bắt đầu phục hồi từ từ.

Tỉ lệ thất nghhiệp Mỹ hiện nay ở mức 9,8% là mức cao nhất từ 26 năm nay. Các kinh tế gia tiên đoán là tỉ lệ này sẽ lên đến mức 9,9% khi các chuyên gia của chính phủ đưa ra những dữ liệu mới nhất vào ngày thứ Sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG