Đường dẫn truy cập

Bà Clinton: Ðề nghị đối với Iran không thay đổi


Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton nói rằng sẽ không có thay đổi nào về đề nghị của cộng đồng quốc tế đối với Iran, về việc đưa chất uranium cấp thấp của nước này ra nước ngoài để tinh chế.

Ngoại trưởng Clinton nói với các phóng viên báo chí tại thành phố Marrakech của Ma-rốc hôm thứ hai, rằng Iran đang có một sự lựa chọn rất quan trọng, nếu quốc gia này không muốn bị thế giới cô lập, trong trường hợp họ từ chối đề nghị được Liên hiệp quốc hậu thuẫn giải quyết vấn đề nhiên liệu hạt nhân.

Trước đó Iran cho biết họ muốn đàm phán thêm nữa về kế hoạch này mặc dù các cường quốc yêu cầu Iran nhanh chóng trả lời đề nghị.

Đại diện của Iran tại Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế, ông Ali Asghar Soltanieh nói rằng nước ông muốn có thêm một vòng đàm phán khác ở Vienne, nơi đề nghị được thảo cách đây 2 tuần.

Lúc đó, Tổng giám đốc Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế Mohamed ElBaradei đã đề ra thời hạn cho đến ngày 23 tháng 10 để các bên liên hệ - Iran, Hoa Kỳ, Nga, và Pháp chấp thuận đề nghị. Chỉ có Iran là chưa trả lời.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG