Đường dẫn truy cập

Đơn đặt hàng nhà máy ở Hoa Kỳ tăng trưởng


Một phúc trình kinh tế mới nói rằng các đơn đặt hàng nhà máy Hoa Kỳ đã tăng trở lại vào tháng Chín, trong khi một báo cáo khác dự đoán rằng kinh tế của khối sử dụng đồng euro gồm 16 nước sẽ tăng chứ không giảm vào năm sau.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ nói hôm thứ Ba rằng các đơn đặt hàng nhà máy mới tăng 0,9% trong tháng Chín so với một tháng trước đó, tức là tăng nhẹ so với mức 0,8% mà các kinh tế gia dự đoán. Phúc trình là dữ liệu mới nhất cho thấy rằng hoạt động sản xuất của Hoa Kỳ đóng góp vào quá trình hồi phục kinh tế của nước này.

Cũng ngày thứ Ba, Ủy ban châu Âu cho biết họ chờ đợi 16 quốc gia sử dụng đồng euro sẽ có mức tăng trưởng 0,7% vào năm tới, tức là ở mức cải thiện so với dự báo suy giảm 0,1% trước đó.

Nhưng Ủy ban châu Âu cũng cảnh báo rằng tỷ lệ thất nghiệp trong khu vực đồng euro cũng vẫn sẽ ở mức cao một thời gian khi các công ty tiếp tục cắt giảm công ăn việc làm.

Về tình hình thất nghiệp mới nhất, ngân hàng có địa bàn hoạt động toàn cầu HSBC cho biết hôm thứ Ba rằng tập đoàn này sẽ cắt giảm 1.700 công việc trong năm tới tại chi nhánh ngân hàng ở Anh.

Trong khi công ty sản xuất thiết bị viễn thông Phần Lan – Đức, Nokia Siemens Networks, cũng thông báo sẽ cắt giảm khoảng 5.700 công nhân toàn cầu trong một nỗ lực cắt giảm chi phí.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG