Đường dẫn truy cập

Pakistan: đánh bom tự sát, 35 nạn nhân thiệt mạng


Một vụ đánh bom tự sát đã giết chết ít nhất 35 người gần tổng hành dinh quân đội tại Rawalpindi, trong lúc một vụ đánh bom tự sát khác nữa tại thành phố Lahore ở miền đông Pakistan gây thương tích cho 7 người, trong số này có nhiều cảnh sát viên.

Vụ nổ hôm thứ hai tại thành phố quân sự Rawalpindi, cách thủ đô Islamabad mấy kilomét, xảy ra ở bên ngoài một ngân hàng của chính phủ, nơi mọi ngừời đang xếp hàng chờ lãnh lương tháng hoặc lương hưu. Quân đội Pkistan cho hay trong số những nạn nhân có 4 binh sỹ.

Chỉ mấy giờ đồng hồ sau đó, hai nghi can tranh đấu bạo động đã đánh bom tự sát tại một chốt kiểm soát của cảnh sát ở ngoại ô Lahore.

Những vụ tấn công này diễn ra trong lúc chính phủ Ppaksitan loan báo giải thưởng 5 triệu đô la cho những ai cung cấp tin tức đưa đến việc bắt được, dù còn sống hay chết, thủ lãnh Hakimullah Mehsud và hơn một chục thủ lãnh khác của Taliban tại Pakistan.

Quân đội Paksitan hiện đang mở một cuộc tấn công lớn nhắm vào phe chủ chiến tại khu vực bộ tộc Nam Waziristan sát biên giới Afghansitan.

Khu vực này là cứ điểm của các chiến binh của Mehsud và quân đội cho biết sẽ quyết tâm càn quét tất cả mọi phần tử chủ chiến ra khỏi nơi này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG