Đường dẫn truy cập

Palestine cáo buộc Mỹ gây phương hại tiến trình hòa bình


Các nhà lãnh đạo Palestine cáo buộc Hoa Kỳ gây phương hại cho các nỗ lực vãn hồi hòa bình ở Trung Đông, sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton ca ngợi Israel đưa ra những nhân nhượng chưa hề có trước đây trong nỗ lực khởi động lại các cuộc hòa đàm.

Sau các cuộc đàm phán với các nhà lãnh đạo Israel và Palestine, hôm thứ bảy, Ngoại trưởng Clinton đề nghị giới hạn việc mở rộng khu lập cư của người Do Thái nhằm đáp ứng các mối quan ngại của phía Palestine. Và bà đồng ý với Thủ tướng Benjamin Netanyahu của Israel, rằng trước đây Palestine chưa bao giờ yêu cầu ngừng xây khu lập cư như một điều kiện để nối lại hòa đàm.

Tuy nhiên, lên tiếng trên đài phát thanh Israel, Trưởng đoàn đàm phán Palestine, ông Saeb Erekat khẳng định rằng sẽ không có việc tái tục đàm phán cho đến khi nào Israel ngưng các hoạt động xây dựng khu lập cư.

Hôm chủ nhật, Jordan và Ai Cập đưa ra tuyên bố ủng hộ lập trường của Palestine.

Ngoại trưởng Mỹ đang thực hiện sứ mạng khởi động lại các cuộc hòa đàm Israel và người Palestine, và bà đã đến Maroc để gặp các Bộ trưởng Ngoại giao Ả Rập trong tuần này tại thành phố Marrakech.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG