Đường dẫn truy cập

Phóng viên Không Biên giới lên án việc bắt giữ 3 nhà báo Miến Điện


Tổ chức Phóng viên Không Biên giới và Hiệp hội Báo chí Miến Điện đã lên án việc bắt giữ ít nhất 3 ký giả Miến Điện và những người viết blog trong một cuộc lùng bắt những người thiện nguyện thuộc một nhóm cứu trợ cho nạn nhân bão Nargis.

Trong một thông cáo chung hôm thứ Sáu, các tổ chức cổ võ cho quyền tự do truyền thông cho biết ông Paing Soe Oo, một blogger cho nhóm Lin Let Kye, bị bắt hôm thứ Tư tại nhà riêng gần cố đô Rangoon. Ít nhất 2 ký giả khác cũng bị bắt vì là hội viên của nhóm trên.

Lin Let Kye là một mạng lưới những người thiện nguyện, phần đông gồm các ký giả Miến Điện và những nhà hoạt động xã hội, giúp đỡ cho các nạn nhân của trận bão Nargis năm 2008.

Bản thông cáo nói rằng, tháng trước, chính quyền trả tự do cho nhiều ký giả bị bắt vì loan tin về tình hình sau bão Nargis, nhưng nay an ninh Miến Điện lại bắt giữ thêm nhiều ký giả vì cùng lý do đó.

Tổ chức Phóng viên Không Biên Giới cho biết, chính quyền Miến Điện vẫn liên tục ngăn chặn những nỗ lực của ký giả, không cho họ loan tin về các nạn nhân trận bão, một thiên tai đã làm cho 140 ngàn người chết và 800 ngàn người nữa lâm cảnh không nhà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG