Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên bị quy lỗi về các vụ tin tặc


Truyền thông Nam Triều Tiên đưa tin rằng giám đốc tình báo Nam Triều Tiên đã quy lỗi cho Bắc Triều Tiên đã phát động các vụ tấn công tin tặc hồi đầu năm nay, làm tê liệt các trang mạng của chính phủ và các trang web thương mại tại Nam Triều Tiên và Hoa Kỳ.

Hãng tin Yonhap tường trình rằng Giám Đốc Tình Báo Nam Triều Tiên Won Sei-hoon nói với các nhà lập pháp trong tuần này, rằng Bộ Viễn Thông Bắc Triều Tiên đã dùng địa chỉ trên mạng để khởi động các cuộc tấn công trên không gian ảo.

Ông nói các cuộc tấn công này được truy manh mối đến một địa chỉ internet ở Trung Quốc, do Bộ Viễn thông Bắc Triều Tiên thuê bao.

Trong các cuộc tấn công xảy ra hồi tháng Bảy năm nay, hàng chục trang mạng quan trọng của chính phủ và doanh nghiệp trở nên trì chậm hoặc ngưng hoạt động vì những phần mềm có dụng ý xấu được cài đặt trên các máy tính cá nhân.

Các cuộc tấn công của tin tặc đã gây gián đoạn ảnh hưởng tới các trang web của Tòa Bạch Ốc và của Dinh Tổng Thống Nam Triều Tiên, thường được gọi là Tòa Nhà Xanh.

Các giới chức tình báo Nam Triều Tiên đã từ chối, không bình luận về tin này. Vào lúc xảy ra các cuộc tin tặc, các giới chức Nam Triều Tiên nói Bắc Triều Tiên là nghi can chính.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG