Đường dẫn truy cập

Mỹ, TQ tìm kiếm điểm chung tại cuộc đàm phán thương mại


Hoa Kỳ và Trung Quốc đã bắt đầu các cuộc đàm phán thương mại giữa lúc đôi bên đang tìm kiếm điểm chung trong nhiều vấn đề từ biến đổi khí hậu đến tranh chấp mậu dịch.

Trong bài diễn văn khai mạc hội nghị ở thành phố Hàng Châu miền đông Trung Quốc, Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Gary Locke tuyên bố điều cấp thiết là hai bên phải đạt được những tiến bộ cụ thể và rõ ràng trong các cuộc đàm phán này.

Ông Locke nói điều quan trọng là hai quốc gia phải chứng minh cho nhân dân của họ thấy rằng Hoa Kỳ và Trung Quốc có thể làm việc với nhau.

Cuộc họp thượng đỉnh thường niên của Ủy ban Liên hợp Thương mại và Mậu dịch Trung-Mỹ diễn ra chỉ vài tuần trước khi Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama thực hiện chuyến công du Trung Quốc lần đầu tiên.

Bộ trưởng Locke cho hay bất đồng giữa Washington và Bắc Kinh chắc chắn sẽ phát sinh nhưng ông gọi đó là tín hiệu của mối bang giao chín chắn.

Trong buổi gặp hôm nay, Trung Quốc thông báo sẽ bãi bỏ lệnh cấm nhập khẩu thịt heo Mỹ đã được áp dụng trước đây trong năm do quan ngại virus H1N1, tức cúm heo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG