Đường dẫn truy cập

VN sẵn sàng cho Đại hội Thể thao trong nhà châu Á 2009


Việt Nam đã sẵn sàng tổ chức một giải đấu thể thao quốc tế lớn nhất từ trước đến nay ở nước này với sự tham dự của hàng ngàn vận động viên khu vực.

Nước chủ nhà Việt Nam hy vọng sẽ tổ chức thành công Đại hội Thể thao trong Nhà Châu Á lần thứ Ba, được khai mạc vào ngày thứ Sáu tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình ở Hà Nội.

Theo hãng thông tấn Pháp – AFP – bất chấp những khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn tài trợ trong giai đoạn suy thoái kinh tế hiện nay, các nhà tổ chức Việt Nam cho biết mọi thứ đã sẵn sàng cho lễ khai mạc tại sân Mỹ Đình.

Ông Hoàng Vĩnh Giang, chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam cho hãng AFP biết Việt Nam đã đầu tư hơn 100 triệu đôla cho dự án này trong đó 1/3 là dành cho việc xây dựng Cung Điền kinh Trong nhà, trong khi các khu thi đấu khác được xây dựng từ khi Việt Nam chủ trì Đại hội Thể thao Đông Nam Á 6 năm trước đây.

Theo ông Giang sẽ có khoảng 5.000 vận động viên, huấn luyện viên và các nhà quản lý đến từ 40 quốc gia và khu vực để tham dự đại hội lần này.

Đại hội Thể thao Trong nhà Châu Á lần thứ Ba sẽ có 20 môn thi đấu chính thức gồm những môn thể thao truyền thống và các môn thể thao đặc biệt của khu vực như môn kurash của vùng Trung Á và môn múa lân sư rồng.

Hầu hết các môn thi đấu đều diễn ra ở Hà Nội và các tỉnh lân cận và một số môn sẽ được thi đấu ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo ông Giang thì công tác chuẩn bị đã được tiến hành từ hai năm trước và vấn đề khó nhất là tìm kiếm nhà tài trợ nhất là trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế, các công ty đều cắt giảm chi phí và hầu hết là không muốn chi tiền quảng cáo trong thời gian này.

Nước chủ nhà Việt Nam dự kiến sẽ có đội hình đông đảo nhất với khoảng hơn 500 người, tiếp theo sau là đoàn Thái Lan với 420 người và đoàn Iran dự kiến cũng sẽ có 367 người tham dự.

Nguồn: AFP, Tuoi Tre

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG