Đường dẫn truy cập

Kuwait: Nữ đại biểu quốc hội không bị buộc phải đội khăn


Tòa án tối cao của Kuwait đã đưa ra một phán quyết rằng các nữ đại biểu quốc hội không bị buộc phải choàng khăn theo luật định.

Hôm thứ tư, Tòa bảo hiến Kuwait đã bác đơn yêu cầu của một cử tri, muốn diễn giải luật Hồi giáo một cách nghiêm khắc hơn.

Cử tri này tìm cách vô hiệu hóa kết quả bầu cử hồi tháng năm với 2 trong số 4 nữ đại biểu đang phục vụ tại Quốc hội vì 2 phụ nữ này không trùm khăn choàng đầu.

Và tòa án đã ra phán quyết rằng một điều khoản trong luật bầu cử của Kuwait không định rõ về luật lệ trang phục đối với phụ nữ.

Ở Kuwait có nhiều phụ nữ trùm khăn choàng đầu, kể cả 2 nữ đại biểu khác tại quốc hội. Tuy nhiên, đó không phải là điều bắt buộc đối với phụ nữ nước này.

Tuần trước, cũng tòa án này đã ra một phán quyết khác bênh vực phụ nữ. Phán quyết này cho phép phụ nữ được quyền xin cấp và có hộ chiếu không cần được sự đồng ý trước của người chồng.

Tại nước láng giềng của Kuwait là Ả Rập Saudi, phần lớn phụ nữ không được phép lái xe hay lên máy bay mà không có sự đồng ý của người giám hộ thuộc phái nam. Luật của Ả Rập Saudi, phần nào dựa trên sự diễn giải nghiêm khắc luật Hồi giáo về quan hệ giữa nam và nữ giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG