Đường dẫn truy cập

Chiến hạm Nhật đụng thương thuyền Nam Triều Tiên


Một chiếc tàu hải quân của Nhật Bản đụng và một thương thuyền của Nam Triều Tiên trong vùng biển nam Nhật Bản. Ba thủy thủ trên chiếc tàu của Nhật Bản bị thương.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản nói rằng khu trục hạm Kurama của Nhật Bản đã đụng chiếc tàu chở container Carina Star của Nam Triều Tiên vào chiều tối thứ Ba trong khu vực eo biển Kanmon chật hẹp, giữa đảo Kyushu và đảo Honshu.

Va chạm đã gây ra hỏa hoạn trên cả hai chiếc tàu. Một thủy thủ trên chiếc khu trục hạm bị các vết thương nhẹ, và 2 thủy thủ khác đã được cứu chữa vì hít phải khói.

Các giới chức cho hay không có ai trên chiếc tàu chở container bị thương tích gì. Chiếc tàu hàng của Nam Triều Tiên đang trên đường hướng đến cảng Osaka của Nhật Bản.

Bộ trưởng Quốc phòng Toshimi Kitazawa của Nhật Bản bày tỏ hối tiếc về tai nạn đã xảy ra. Ông nói chính phủ sẽ điều tra xác minh nguyên nhân gây tai nạn.

Năm ngoái, một chiếc khu trục hạm của Nhật Bản đụng một chiếc tàu đánh cá thu khiến cho hai ngư dân thiệt mạng. Tai nạn đó gây ra một làn sóng phẫn nộ trong công chúng Nhật Bản.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG