Đường dẫn truy cập

TT Obama loan báo 3,4 tỉ đôla nâng cấp lưới điện


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama vừa loan báo dự chi ngân sách 3,4 tỉ đôla để nâng cấp hế thống lưới truyền tải điện toàn quốc vốn đã cũ.

Tổng thống Obama nói rằng số tiền này là một phần của chương trình kích thích kinh tế 787 tỉ đôla được Quốc hội thông qua trước đây trong năm. Ngân sách này sẽ được phân bổ cho 100 công ty tư nhân, các nhà sản xuất, các dịch vụ cugn cấp điện nước hay khí đốt, các thành phố, và các đối tác khác trên khắp nước. Các khoản phân bổ giao động từ 400 ngàn đến 200 triệu đôla.

Phát biểu tại thành phố Arcadia, bang Florida hôm thứ Ba, Tổng thống Obama nói rằng các khoản đầu tư này sẽ làm cho lưới điện hiệu quả hơn, mạnh hơn, và an toàn hơn.

Tổng thống Obama nói rằng ngân sách sẽ được dùng để tài trợ cho những sáng kiến như chương trình lắp đặt các "đồng hồ điện thông minh" cho hàng triệu hộ gia đình để giúp người tiêu dùng theo dõi được lượng điện mà họ tiêu thụ.

Tòa Bạch Ốc nói rằng ngân khoản này là khoản đầu tư một lần lớn nhất cho việc hiện đại hóa lưới điện trong lịch sử của nước Mỹ.

Chính quyền của Tổng thống Obama hy vọng nỗ lực hiện đại hóa lưới điện này sẽ dẫn đến việc sử dụng các nguồn năng lượng có thể tái tạo, chẳng hạn như sức gió, và năng lượng mặt trời.

Phát biểu tại một nhà máy năng lượng mặt trời, Tổng thống Obama nói rằng Hoa Kỳ sắp tiến vào một tương lai mới của ngành năng lượng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG