Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Ấn Độ bảo vệ cho đoàn tàu hành khách bị bắt giữ


Các giới chức Ấn Độ nói rằng toàn bộ các hành khách hiện được an toàn sau khi hàng trăm người biểu tình có liên hệ với phiến quân Maoist chặn và giữ một đoàn tàu ở phía Đông Ấn Độ hôm thứ Ba.

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ nói rằng các lực lượng bán quân sự đã bảo đảm an toàn cho tàu Rajdhani Express vài giờ đồng hồ sau khi những người biểu tình chặn đoàn tàu lại giữa các ga ở bang Tây Bengal.

Giới hữu trách nói rằng những kẻ tấn công đã lôi tài công và một công nhân khác ra khỏi tàu, vốn đang trong hành trình tới New Delhi với hàng trăm hành khách trên các toa.

Một tài xế dân sự của một sĩ quan cảnh sát bị thương vào lúc đầu khi vụ này xảy ra, nhưng các giới chức nói rằng những người biểu tình đã bỏ chạy mà không nổ súng vào các lực lượng bán quân sự.

Một nhóm liên quan tới lực lượng phiến quân Maoist được biết tới với tên gọi Ủy ban Nhân dân chống lại sự tàn bạo của cảnh sát đã nhận trách nhiệm về vụ chặn tàu.

Nhóm này đòi phóng thích chủ tịch nhóm mới bị bắt giữ gần đây – một đòi hỏi mà giới hữu trách Tây Bengal nói là sẽ không đáp ứng.

Các phiến quân Maoist đã tiến hành một chiến dịch đẫm máu ở Ấn Độ trong gần bốn thập kỷ qua, đòi cải cách ruộng đất và tạo việc làm ở nông thôn cho người nghèo.

Hàng nghìn người đã thiệt mạng trong các vụ bạo động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG