Đường dẫn truy cập

VN chỉ thị triển khai biện pháp khẩn chống sốt xuất huyết


Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng hôm thứ Hai đã ra chỉ thị cho áp dụng các biện pháp khẩn cấp để phòng chống bệnh sốt xuất huyết, sau khi các ca nhiễm sốt xuất huyết tăng vọt, và có nguy cơ bộc phát và lan rộng trên khắp nước.

Tin của hãng thông tấn Bernama trích lời Thủ Tướng Việt Nam kêu gọi các cơ quan và giới truyền thông trong nước phải tập trung nâng cao nhận thức về chứng bệnh gây tử vong này, bằng cách truyền bá thông tin và các biện pháp phòng ngừa.

Ông Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu Bộ Y Tế phải giám sát diễn tiến của bệnh, và hỗ trợ các chính quyền địa phương thực thi các biện pháp phòng ngừa để ngăn chận một đợt bộc phát sốt xuất huyết, không để cho lan rộng.

Được biết một số đơn vị y tế lưu động đã được thành lập để giúp các trung tâm y tế địa phương trong các trường hợp cần thiết.

Cho tới thời điểm này trong năm, đã có 72,155 trường hợp sốt xuất huyết tại Việt Nam được báo cáo từ nhiều địa phương, con số này đã tăng 7,1% so với số ca sốt xuất huyết trong cùng kỳ năm ngoái.

Bệnh sốt xuất huyết đã làm thiệt mạng 58 người trong năm nay.

Miền Bắc ghi nhận tỷ lệ tăng 4,6% trong số các ca nhiễm, bộc phát tại Hà Nội, trung tâm thành phố Đà Nẵng, các tỉnh Bình Định và Phú Yên ở miền Trung, và các lưu vực sông Mekong ở Kiên Giang và Trà Vinh, cũng như tại thành phố Hồ Chí Minh.

Nguồn: Bernama, VOVNews

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG